Chim Vàng Anh ăn gì? Kỹ thuật nuôi chim Vàng Anh khoa học nhất

Chim Vàng Anh ăn gì? Kỹ thuật nuôi chim Vàng Anh khoa học nhất

Chim Vàng Anh được rất nhiều người yêu thích bởi giọng hót hay và ngoại hình đẹp. Những để sở hữu được những con chim Vàng Anh hoàn hảo, bạn cần cung cấp chế độ dinh dưỡng tốt cho chúng. Vậy chim Vàng Anh ăn gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách nuôi chim Vàng Anh khoa học nhé.

Nên cho chim Vàng Anh ăn gì?

Chim Vàng Anh ăn gì? Kỹ thuật nuôi chim Vàng Anh khoa học nhất

Chim Vàng Anh ăn gì là thắc mắc của nhiều người đặt ra. Bởi vì thức ăn tốt không chỉ giúp cho chim Vàng Anh khỏe mạnh, mà còn có bộ lông đẹp và hót hay. Do đó, hãy lựa chọn cho Vàng Anh những loại thức ăn phù hợp nhất cho chúng.

Chim Vàng Anh ăn gì khi mới về nhà?

Khi chim Vàng Anh mới chuyển sang nhà mới, chúng rất nhút nhát và sợ người. Nên bạn cần có cách để chim Vàng Anh bình tĩnh và quen dần với môi trường mới. Với những con chim Vàng Anh trưởng thành bắt ngoài tự nhiên về, bạn nên sử dụng thêm áo lồng để trấn an chúng.

Tập dần cho chim Vàng Anh thưởng thức những loại thức ăn công nghiệp. Ví dụ như là hỗn hợp cám chim, gạo, côn trùng, lòng đỏ trứng, trái cây,… Tùy từng loại thức ăn, bạn có thể cho Vàng Anh thưởng thức dưới dạng tươi hoặc khô.

Bởi chim Vàng Anh bài tiết rất nhiều, do đó bạn cần vệ sinh lồng thường xuyên để chúng không bị nhiễm bệnh. Một số bệnh thường xảy ra như là lở loét ở chân do nhiễm trùng, không điều trị kịp thời sẽ khiến chim bị tàn phế.

Thức ăn cho chim Vàng Anh hót hay và khỏe mạnh

Thức ăn của chim Vàng Anh có thể bị thay đổi theo từng mùa.

Một công thức chế biến được chim Vàng Anh yêu thích như sau:

  • Chuẩn bị: 0,5kg cám cho gà con (loại tốt), 15 lòng đỏ trứng, 3 lạng bột đậu xanh và 3 lạng bột tôm sông.
  • Cách chế biến: Nấu chín đậu xanh, lòng đỏ trứng, tiếp đến là trộn đều các nguyên liệu lại với nhau và vo viên nhỏ. Vào mùa đông, bạn có thể tăng thêm lượng lòng đỏ trứng và bột tôm để Vàng Anh có sức đề kháng tốt.

Còn vào mùa hè, bạn nên bổ sung thêm cho chim Vàng Anh các loại hoa quả mọng nước như chuối, dâu tây, dâu ta,… Với những con chim Vàng Anh đang trong thời kỳ thay lông, bạn nên cho chúng ăn thêm côn trùng và tăng hoa quả.

Kỹ thuật nuôi chim Vàng Anh khoa học nhất

Kỹ thuật nuôi chim Vàng Anh khoa học nhất

Sau khi biết chim Vàng Anh ăn gì, hãy cùng tìm hiểu thêm kỹ thuật nuôi chúng nhé.

Cách chọn chim Vàng Anh

Cả chim Vàng Anh trống và mái đều sở hữu ngoại hình đẹp, cùng giọng hót luyến láy. Do đó, tùy vào sở thích bạn có thể chọn Vàng Anh mái hoặc trống đều được.

Nên chọn những con chim Vàng Anh lanh lợi, nhảy nhót linh hoạt. Lông của chúng cũng phải mượt mà, không bị xù. Chân thì khỏe mạnh, không bị bong tróc và đôi mắt lanh lợi. Nếu Vàng Anh có đủ các yếu tố đó, mới chứng tỏ chúng khỏe mạnh.

Lồng nuôi

Thường thì người ta sẽ ưu tiên lựa chọn nuôi chim Vàng Anh bổi, bởi rất khó bắt được chim non. Lồng nuôi chim Vàng Anh có kích thước phù hợp là đường kính từ 40 – 50cm và cao từ 70 – 80cm. Trong lồng cần được trang bị đầy đủ cóng thức ăn, cóng nước, que đậu, que cắm trái cây, máng cán phân,…

Đặc biệt khi mới bắt chim Vàng Anh về, bạn nên sử dụng thêm áo lồng để tránh chúng bị hoảng loạn. Một thời gian sau khi đã dần quen với môi trường, mới dần hé áo lồng ra.

Chăm sóc cho chim Vàng Anh

Cách chăm sóc cho chim Vàng Anh cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần nhớ thực hiện thường xuyên các việc là vệ sinh lồng, loại bỏ phân, thức ăn thừa, rửa sạch các cóng, thay nước, cho thức ăn. Khi lặp lại các công việc này thường xuyên, bạn sẽ thấy chăm sóc chim Vàng Anh rất dễ dàng.

Ngoài ra, bạn cũng cần duy trì tần suất tắm cho chim Vàng Anh. Tắm nắng cho chúng vào khung giờ 7h – 9h, còn tắm mát tầm khoảng 10h – 12h. Việc tắm cho Vàng Anh thường xuyên sẽ giúp cho chúng không có vi khuẩn, hạn chế nhiễm bệnh.

Bạn có thể huấn luyện cho chim Vàng Anh hót bằng cách cho nghe các video trên mạng. Chúng sẽ dần dần cảm nhạc và học theo các hót đó. Giai đoạn chim Vàng Anh tập hát và nói rất nhạy cảm. Nên bạn hạn chế cho chúng tiếp xúc với môi trường đông người.

Phòng bệnh

Theo giới chim cảnh đánh giá thì nuôi chim Vàng Anh không gặp quá nhiều vấn đề khó khăn. Bạn chỉ cần đảm bảo các điều cơ bản dành cho chúng. Thức ăn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh và không gây dị ứng đường tiêu hóa của chúng. Đặc biệt là cần nhớ cho chúng tắm mát và nắng định kỳ, để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Thông qua những gì chúng tôi chia sẻ, bạn đã nắm được kiến thức chim Vàng Anh ăn gì chưa nhỉ. Rất mong với những điều này, sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc chim Vàng Anh khỏe mạnh nhất.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*